หลักสูตร
 แสดงข้อมูล   โครงสร้างหลักสูตร    แผนการเรียน
 ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี ปกติ
 คณะ : บริหารธุรกิจ
 หลักสูตร : บริหารธุรกิจ (การตลาด)

 1   กลุ่มวิชาสังคมศาสตร์หน่วยกิตต่ำสุด : 6
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
ศท021 สังคมศาสตร์ในชีวิตประจำวัน
 Social Sciences in Everyday Life
3 (3-0-6)
ศท022 อารยธรรมโลก
 World Civilization
3 (3-0-6)
กช321 เศรษฐกิจพอเพียงและการพัฒนาที่ยั่งยืน
 Sufficiency Economy and Sustainable Development
3 (2-2-5)
ศท302 สังคมและวัฒนธรรมไทย
 Thai Society and Culture
3 (3-0-6)
ศท104 มนุษย์และสิ่งแวดล้อม
 Man and Environment
3 (3-0-6)

 2   กลุ่มวิชามนุษย์ศาสตร์หน่วยกิตต่ำสุด : 9
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
ศท013 สุขภาพเพื่อการดำรงชีวิต
 Health for Life
3 (1-4-4)
ศท180 ศิลปะกับความคิดสร้างสรรค์
 Art and Creative Thinking
3 (1-4-4)
ศท305 ประวัติศาสตร์และพัฒนาการของล้านนา
 History and Development of Lanna
3 (3-0-6)
ศท304 ศาสตร์และศิลป์แห่งปัญญาชน
 Liberal Art of Intellectuals
3 (2-2-5)
ศท012 จิตวิทยากับพฤติกรรมมนุษย์
 Psychology and Human Behavior
3 (3-0-6)
ศท011 มนุษย์กับความงามทางศิลปะ
 Man and Arts Appreciation
3 (3-0-6)

 3   กลุ่มวิชาภาษาหน่วยกิตต่ำสุด : 9
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
ศท031 การใช้ภาษาไทย
 Thai Language Usage
3 (1-4-4)
ศท142 ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 2
 Fundamental English 2
3 (2-2-5)
ศท141 ภาษาอังกฤษพื้นฐาน 1
 Fundamental English 1
3 (2-2-5)

 4   กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์หน่วยกิตต่ำสุด : 9
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
คศ105 คณิตศาสตร์สำหรับบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ 1
 Mathematics for Business and Economics 1
3 (3-0-6)
ศท014 การสืบค้นสารนิเทศเพื่อการศึกษา
 Information Searching for Academic Study
3 (1-4-4)
ผษ101 เกษตรเพื่อชีวิต
 Agriculture for Life
3 (3-0-6)
วท101 วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต
 Science for Life
3 (2-2-5)
อก101 วิศวกรรมเบื้องต้นในชีวิตประจำวัน
 Basic Engineering in Daily Life
3 (3-0-6)
คศ105 คณิตศาสตร์สำหรับบริหารธุรกิจและเศรษฐศาสตร์ 1
 Mathematics for Business and Economics 1
3 (3-0-6)
วท102 การพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
 Development of Science and Technology
3 (2-2-5)
อก102 นานาสาระเกี่ยวกับอาหารและยา
 General Aspects of Food and Drug
3 (3-0-6)

 5   กลุ่มวิชาแกนหน่วยกิตต่ำสุด : 51
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
ศศ211 เศรษฐศาสตร์ทั่วไป
 Elementary Economics
3 (3-0-6)
บธ301 องค์การและการจัดการ
 Organization and Management
3 (2-2-5)
กง201 การเงินธุรกิจ
 Business Finance
3 (3-0-6)
สต301 หลักสถิติ
 Principles of Statistics
3 (3-0-6)
บธ340 สถิติธุรกิจ
 Business Statistics
3 (2-2-5)
บธ342 การบริหารการดำเนินงานและการผลิต
 Operation and Production Management
3 (2-2-5)
บช111 การบัญชีขั้นต้น
 Principles of Accounting
3 (3-0-6)
ศท246 ภาษาอังกฤษเชิงสังคมศาสตร์ 2
 English for Social Sciences 2
3 (2-2-5)
บช323 บัญชีเพื่อการจัดการ
 Managerial Accounting
3 (3-0-6)
กจ309 จริยธรรมทางธุรกิจ
 Business Ethics
3 (3-0-6)
บธ301 องค์การและการจัดการ
 Organization and Management
3 (3-0-6)
ศท245 ภาษาอังกฤษเชิงสังคมศาสตร์ 1
 English for Social Sciences 1
3 (2-2-5)
บธ200 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับธุรกิจ
 Introduction to Business
3 (3-0-6)
บธ307 การติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ
 Business Communication
3 (2-2-5)
กต200 หลักการตลาด
 Principles of Marketing
3 (3-0-6)
กง201 การเงินธุรกิจ
 Business Finance
3 (2-2-5)
บธ344 การจัดการห่วงโซ่อุปทาน
 Supply Chain Management
3 (2-2-5)
บช161 การบัญชีการเงิน
 Financial Accounting
3 (3-0-6)
กจ301 การติดต่อสื่อสารทางธุรกิจ
 Business Communication
3 (3-0-6)
คพ203 เทคโนโลยีสารสนเทศ
 Information Technology
3 (2-2-5)
กจ304 สถิติธุรกิจ
 Business Statistics
3 (2-2-5)
บธ410 จริยธรรมทางธุรกิจ
 Business Ethics
3 (2-2-5)
บธ324 กฎหมายเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจ
 Law for Business
3 (3-0-6)

 6   กลุ่มวิชาเอกบังคับหน่วยกิตต่ำสุด : 36
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
กต343 การติดต่อสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
 Integrated Marketing Communications
3 (2-2-5)
บธ499 การศึกษา หรือ ฝึกงาน หรือ ฝึกอบรมต่างประเทศ
 Overseas Study, Internship or Training
9 (0-270-0)
บธ497 สหกิจศึกษา
 Co-operative Education
9 (0-270-0)
มจ498 การเรียนรู้อิสระ
 Independent Study
9 (0-270-0)
กต451 การวางแผนการตลาด
 Marketing Planning
3 (2-2-5)
กต200 กลยุทธ์การตลาด
 Marketing Strategies
3 (3-0-6)
บธ497 สหกิจศึกษา
 Co-operative Education
9 (0-270-0)
บธ499 การศึกษา หรือฝึกงาน หรือฝึกอบรมต่างประเทศ
 Studying or Training Abroad
9 (0-270-0)
มจ497 สหกิจศึกษา
 Co-operative Education
9 (0-270-0)
กต320 นโยบายผลิตภัณฑ์และการกำหนดราคา
 Product Policy and Pricing Strategy
3 (2-2-5)
กต499 การสัมมนาทางการตลาด
 Seminar
3 (1-4-4)
บธ498 การค้นคว้าอิสระ
 Independent Study
9 (0-0-0)
กต330 การจัดการช่องทางการตลาด
 Marketing Channel Management
3 (2-2-5)
กต310 พฤติกรรมผู้บริโภค
 Consumer Behavior
3 (2-2-5)
กต300 การจัดการตลาด
 Marketing Management
3 (2-2-5)
กต451 การวางแผนการตลาด
 Marketing Planning
3 (2-2-5)
มจ499 การศึกษา หรือการฝึกงาน หรือฝึกอบรมต่างประเทศ
 Studying or Training Abroad
9 (0-270-0)
กต330 การจัดการช่องทางการตลาด
 Marketing Channel Management
3 (3-0-6)
กต470 การวิจัยการตลาด
 Marketing Research
3 (2-2-5)
กต450 การตลาดระหว่างประเทศ
 International Marketing
3 (2-2-5)

 7   กลุ่มวิชาเอกเลือกหน่วยกิตต่ำสุด : 12
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
กต353 การตลาดเพื่อสังคม
 Societal Marketing
3 (2-2-5)
กต342 การตลาดทางตรง
 Direct Marketing
3 (2-2-5)
กต371 การพยากรณ์ทางการตลาด
 Marketing Forecasting
3 (2-2-5)
กต472 การควบคุมทางการตลาด
 Marketing Control
3 (2-2-5)
กต362 การตลาดผลิตผลเกษตรที่สำคัญในทางเศรษฐกิจของประเทศไทย
 Market and Main Agricultural Product of Thailand
3 (2-2-5)
กต360 การตลาดเกษตรประยุกต์
 Applied Agricultural Marketing
3 (2-2-5)
กต352 การตลาดสำหรับอุตสาหกรรรมการท่องเที่ยว
 Marketing for Travel Industry
3 (2-2-5)
กต350 การตลาดทางอินเตอร์เน็ต
 Marketing on the Internet
3 (2-2-5)
กต471 รูปแบบการตัดสินใจทางการตลาด
 Marketing Decisions Model
3 (2-2-5)
กต332 การจัดการการซื้อ
 Purchasing Management
3 (2-2-5)
กต420 การจัดการตราผลิตภัณฑ์
 Brand Management
3 (2-2-5)
กต430 การเจรจาต่อรองทางการตลาด
 Marketing Negotiaion
3 (2-2-5)
กต373 ระบบสารสนเทศทางการตลาด
 Marketing Information System
3 (2-2-5)
กต372 การวิเคราะห์เชิงปริมาณทางการตลาด
 Quantitative Analysis in Marketing
3 (2-2-5)
กต361 การตลาดสินค้าอุตสาหกรรมการเกษตร
 Marketing in Agro-Industry Products
3 (2-2-5)
กต355 การตลาดอุตสาหกรรม
 Industrial Marketing
3 (2-2-5)
กต341 การจัดการการโฆษณา
 Advertising Management
3 (2-2-5)
กต331 การจัดการการค้าปลีก
 Retailing Management
3 (2-2-5)
กต333 การจัดการการขาย
 Sales Management
3 (2-2-5)
กต370 การวิเคราะห์สถานการณ์จำลองทางการตลาด
 Marketing Simulation Analysis
3 (2-2-5)
กต440 การจัดการลูกค้าสัมพันธ์
 Customer Relationship Managemant
3 (2-2-5)
กต354 การตลาดสำหรับองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร
 Marketing for Non-profit Organizations
3 (2-2-5)
กต351 การตลาดบริการ
 Service Marketing
3 (2-2-5)

 8   กลุ่มวิชาเลือกเสรีหน่วยกิตต่ำสุด : 6
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
จป313 การจัดการสิ่งแวดล้อมทางการประมง
 Fishery Environment Management
3 (3-0-6)
จป414 การประกวดและการตัดสินสัตว์น้ำ
 Aquatic Animal Contest and Judging
3 (2-3-5)
พส465 การประกวดและตัดสินพืช
 Plants Judging
3 (2-3-5)




  
สกอ. | กยศ. | ศมส. | Runahead | Vision Net Co.Ltd. | 
Powered by Vision Net, 1995 - 2010   Contact Staff : กลุ่มภารกิจทะเบียนเรียน ประมวลผล และรับเข้า 0-5387-3458 47